Soi chi tiết Honda Super Cub thế hệ mới vừa ra mắt
Các phiên bản Honda Super Cub 50 và Super Cub 110 tại Nhật Bản vừa có thế hệ mới, dựa trên nền tảng khung máy của thế hệ trước đó nhưng sở hữu thiết kế mới.
Trong tuần qua tại Nhật Bản, Honda đã giới thiệu thế hệ mới của dòng xe số phổ thông Honda Super Cub nổi tiếng. Được bán với cả 2 phiên bản động cơ là 50 và 110cc, Xe máy điện noshima Super Cub thế hệ mới ra đời đúng dịp kỷ niệm dòng xe này đạt mốc 100 triệu xe được sản xuất từ năm 1958 tới nay, cũng như kỷ niệm 60 năm sinh nhật vào năm sau. Hiện tại, Honda đã bắt đầu phân phối Super Cub tại Nhật.
Mặc dù là thế hệ mới, tuy nhiên Super Cub 50 và 110 2017 vẫn dựa trên cơ sở nền tảng khung - máy - phuộc của phiên bản Super Cub 110 cũ. Ở phía trước, xe vẫn được trang Xe máy điện Vespa Nioshima bị phanh đùm, hệ thống phuộc dạng ống lồng telescopic và lốp bản 60/100/17.
Phần đầu của Super Cub thế hệ mới vẫn được tạo hình giống các đời Cub C50, C70 Xe máy drem tròn đã quen thuộc với khách hàng từ hàng chục năm nay. Tuy nhiên, Honda đã nâng cấp đèn pha với công nghệ LED của Thế kỷ XXI cho xe, dù vẫn sử dụng xi-nhan bóng sợi đốt truyền thống. Phần mặt nạ bên dưới đầu đèn thiết kế khá giống các đời Little Cub.
Bảng đồng hồ của Super Cub mới vẫn có thiết kế rất đơn giản với đồng hồ báo tua và mức xăng. Ngoài ra chiếc xe còn có một đèn báo tốc độ cao. Chi tiết này đã xuất hiện từ thế hệ Super Cub C50 từ gần 30 năm trước, thường được người dân Việt Nam gọi là "kim vàng giọt lệ" do đèn báo tốc độ giống như một giọt nước và kim đồng hồ báo tốc độ màu vàng.
Ở phía sau yếm trái, Honda đã tích hợp sẵn cho Super Cub mới một móc treo đồ tiện dụng. Trong khi đó, ổ khóa của xe là loại khóa thường được tích hợp khóa cổ. Hiện nay, gần như mọi dòng xe số phổ thông khác của Honda đã dùng khóa từ 2 nấc, chính vì vậy khá khó hiểu khi Honda vẫn sử dụng loại ổ khóa đơn giản này cho Super Cub đời mới nhất.
Theo Honda, hãng đã cải tiến động cơ của Super Cub với piston cùng nòng xi-lanh cứng hơn, các chi tiết giảm ma sát, hệ thống xả 2 cấp lọc và bạc đạn kim bổ sung vào trục bát côn để chuyển số mượt hơn. Tuy nhiên, động cơ này vẫn dựa trên loại máy 1 xi-lanh SOHC 2 van nằm ngang, làm mát bằng không khí đã được Honda sử dụng cho các dòng xe số phổ thông của hãng nhiều năm nay.
Các phiên bản 50cc có công suất 3,7PS/mô-men xoắn 3,8Nm; trong khi Super Cub 110cc sở hữu hiệu năng 8PS/8,5Nm. Nhìn bên ngoài, có thể thấy động cơ của Super Cub thế hệ mới đã có thiết kế bưởng điện khác. Trong khi đó, bưởng côn của xe khá giống các dòng Honda phổ thông dung tích 110 cc đổ xuống hiện tại, với điểm khác duy nhất là vị trí lọc dầu được chuyển xuống gần chân phanh, dễ thay thế hơn.